Tin tức

Các loại Tùng La Hán không thể bỏ lỡ và cách chọn

2020-08-11

Nhắc đến biểu tượng của sự cao quý và giá trị người ta thường nhắc đến loài cây mang tên Tùng La Hán. Trước đây, loài cây này chỉ được trồng trong các nơi cao sang, quyền quý như: cung điện, vườn cảnh của vua chúa, quan triều đình… Nhưng hiện nay, nó đã được phổ biến hơn đến mọi người dân có nhu cầu. Vậy các loại Tùng La Hán có gì đặc biệt? Tại sao nó lại là biểu tượng của sự cao quý. Ngay sau đây hãy cùng đi giải đáp tần tần tật về Tùng La Hán.

Ưu điểm nổi bật hấp dẫn giới thượng lưu của cây Tùng La Hán

Trước khi tìm hiểu kỹ về các loại Tùng La Hán thì chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những ưu điểm nổi bật của loài cây hảo hạng này.

Loài cây hoàn mỹ mọi góc nhìn

Xét về tính thẩm mỹ: Tùng La Hán có dáng rất đẹp, rất thích hợp để các nghệ nhân tạo dáng bonsai. Ngoài ra, người ta còn trồng Tùng La Hán trong các chậu cây mini, chậu cây nhỏ để trong nhà, ngoài hiên, hay văn phòng làm việc cũng rất bắt mắt và hấp dẫn. Sở hữu một cây Tùng La Hán ở không gian sống, bạn sẽ cảm nhận được sự mát lành, sang trọng và cao quý.

Tùng La Hán mang lại may mắn cho chủ sở hữu

Đây là loài cây có linh khí và tác dụng lọc khí rất tốt, nó ngăn cản những loại khí xấu, xua đuổi tà ma xâm nhập vào trong nhà, giúp cho không khí trong lành, đem lại bình yên cho không gian sống của bạn.

chiem nguong ve dep tung la han 2

Các loại Tùng La Hán không thể bỏ lỡ

Nếu như bạn là người sành cây cảnh chắc chắn không thể bỏ qua hai loại Tùng La Hán lá ngắn và lá dài sau đây:

Tùng la hán lá ngắn

Tùng La hán lá ngắn hay còn gọi thông tre lá ngắn. Là một loài thực vật hạt trần trong họ Thông tre. Đặc biệt loại cây này chỉ được tìm thấy chúng ở Malaysia. Cũng chính vì sự khan hiếm này mà hầu hết trên thị trường không mấy có mặt của Tùng La Hán lá ngắn.

Tùng la hán lá dài

Tùng La hán lá dài hay còn có tên gọi khác là La Hán Tùng. Là một loài cây cảnh thuộc họ Thông tre có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc thường được trồng làm cảnh trong công viên, đình chùa, vườn nhà.

Cây thuộc loại cây gỗ lớn, cành nhánh nhiều, dài, mọc ngang hay rủ xuống. Lá hình dải hẹp, thuôn nhọn ở đỉnh, gốc có cuống ngắn, màu xanh bóng ở mặt trên, hơi xám ở mặt dưới.

Ngoài vẻ đẹp tươi mới tự nhiên nó, Tùng La Hán là dài còn là một loại dược liệu quan trọng trong các bài thuốc Đông y. Hầu hết các loại Tùng La Hán có mặt trên thị trường chính là loại La Hán Tùng này.

Cách chọn Tùng La Hán theo mệnh

Mỗi loài cây đều mang theo một sứ mệnh cho mình và chủ nhân của cây thì cũng vậy. Để thu hút nhiều may mắn cũng như thỏa mãn về tâm ý của người chơi cây thì một điều không thể bỏ qua đó chính là chọn cây phù hợp với chính số mệnh của mình. Vậy những ai sẽ nên là chủ nhân sở hữu những cây Tùng La Hán này.

chiem nguong ve dep tung la han 1

Quan niệm dân gian về Tùng La Hán

Với sức sống mãnh liệt, chịu đựng được sự khắc nghiệt của trời đất, Tùng La Hán có thể sống đến cả nghìn năm tuổi nên được nhiều người yêu thích và cho rằng nó tượng trưng cho sự trường thọ, sức khỏe dồi dào.

Ngoài ra, loài cây này được ví có tố chất khí phách của người anh hùng, uy nghi, bất khuất, hiên ngang. Vì vậy, cây còn mang ý nghĩa của sự phồn vinh, giàu sang, thịnh vượng, mang may mắn đến cho người trồng.

Tùng La hán Hợp với những mệnh nào?

Cây tùng la hán đặc biệt hợp với hợp người mệnh Thủy và người mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để trưng bày, tạo điểm nhấn cho không gian sống. Theo đó, những người thuộc mệnh Thủy có ngày sinh vào các năm Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão nên sở hữu loài cây tâm tín này.

Giá Tùng La Hán là bao nhiêu?

Để sở hữu những cây Tùng La Hán tươi mới và hoàn mỹ thì lựa chọn một cơ sở uy tín để mua là một vấn đề mà mọi người cần cân nhắc. Hiện nay thì giá của loài cây cao quý này khá loạn. Chính vì vậy chúng tôi mách bạn một địa chỉ chuyên Tùng La Hán uy tín đã và đang được rất nhiều người tin chọn đó chính là Vườn Nhật.

Để tìm kiếm thêm những thông tin chi tiết nhanh nhất về loài cây này bạn hãy truy cập ngay web: vuonnhat.net.vn hứa hẹn sẽ làm hài lòng bạn ngay từ lần phục vụ đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.