Cập nhật xu hướng chơi cây Nhật Bản

5 điều cần biết về cây tử đằng

2019-10-31

Cây tử đằng với sắc tím tuyệt đẹp luôn làm say lòng bất cứ ai. Loại cây này được du nhập từ nước ngoài về Việt Nam trồng làm cảnh được nhiều người yêu thích. Không chỉ đẹp, hoa tử đằng còn mang trong mình nhiều ý nghĩa mà có thể bạn chưa biết đến.

Chúng ta thường thấy hình ảnh những vườn tử đằng đẹp lộng lẫy, đầy mê hoặc. Những cung đường hoa tử đằng với đủ sắc tím, hồng đẹp quên lối về. Chỉ cần nhắc đến cái tên hoa tử đằng là ai cũng phải xao lòng vì vẻ đẹp của nó. Ngoài vẻ đẹp quyến rũ, bạn đã biết gì về hoa tử đằng? Hãy cùng tìm hiểu về loài cây đặc biệt này nhé!

Cây tử đằng – loài cây mang vẻ đẹp quyến rũ

Cây tử đằng có nguồn gốc từ Trung Quốc, được biết đến tại Việt Nam mới vài năm gần đây. Đây là một loại cây gỗ leo. Trong tự nhiên có thể cao tới 20m, lan rộng trên 10m theo chiều ngang.

Hoa tử đằng dạng chùm. Có nhiều màu, thường thấy  nhất là màu tím, hồng, trắng. Nở vào tháng 2, tháng 3 âm lịch. Hoa tử đằng thường nở rộ thành chùm trên cành và rủ xuống dài từ 10cm đến 80cm trông rất đẹp mắt.

Tử đằng là dạng cây thân leo. Chúng có thể leo cao đến 20m khỏi mặt đất và lan rộng đến 10m theo chiều ngang..

Hạt được tạo thành dây và có chất độc. Vì vậy nếu trồng tử đằng làm cảnh thì cần để tránh xa trẻ nhỏ. Tử đằng là loài cây rễ cọc, đâm sâu, tuổi thọ cao và leo bám tốt.

Vườn cây tử đằng nở rộ đẹp mê hoặc

Những cách trồng cây tử đằng

+ Trồng bằng hạt

Cây tử đằng có thể trồng bằng hạt. Hạt giống ngâm nước để ủ rồi gieo lên đất có độ mùn tốt sau vài hôm sẽ mọc thành cây. Thời gian gieo hạt tử đằng tốt nhất là từ tháng 3 đến tháng 4. Tuy nhiên, tỷ lệ nảy mầm sẽ không cao nếu như không chọn được giống tốt và chăm sóc đúng cách.

+ Trồng bằng cây con

Cây con được ươm giống hoặc chiết cành sẽ có tỷ lệ sống cao hơn. Những người yêu hoa tử đằng thường liên hệ đến các nhà vườn để đặt mua cây con hơn là tự trồng bằng hạt.

Những kiểu trồng cây tử đằng làm cảnh

+ Trồng cho cây leo giàn

Đây là kiểu trồng để cây phát triển một cách tự nhiên. Người ta thường trồng cây tử đằng ở cổng, hiên nhà, hoặc trồng ở công viên và tọa mái vòm. Khi hoa nở rộ sẽ rủ xuống  tạo thành một không gian đẹp như tiên cảnh. Người ta yêu hoa tử đằng cũng bởi những hình ảnh đẹp mắt và đẹp mê hoặc ấy.

+ Trồng bonsai

Những người yêu cây cảnh không thể không đưa cây tử đằng vào làm cây cảnh bonsai. Bởi vẻ đẹp của nó quá thu hút. Để trồng tử đằng thành bonsai, người ta phải mất vài năm để trồng cây, tỉa tót, tạo dáng, thế cho cây. Những cây có tuổi đời càng cao thì giá trị càng lớn.

Ý nghĩa của hoa tử đằng

Hoa tử đằng không chỉ đẹp mà còn có nhiều ý nghĩa hay ẩn sâu đằng sau vẻ đẹp ấy. Với người Trung Quốc, hoa tử đằng mang ý nghĩa về tình bạn trân quý, tôn vinh giá trị tốt đẹp của tình bằng hữu.

Với người phương tây, nếu người ta tặng hoa tử đằng là là để bày tỏ lòng yêu thích, ngưỡng mộ với người đó.

Còn với người Nhật, hoa tử đằng màu trắng cũng mang ý nghĩa tốt đẹp về tình tình bạn.

Hoa tử đằng loại màu tím thường được yêu thích nhất. Bởi chúng tượng trưng cho tình yêu và sự thủy chung.

Người ta trồng tử đằng ở cổng, hiên nhà không chỉ để trang trí, làm đẹp, mang lại khuôn viên rợp bóng mát cho ngôi nhà. Vẻ đẹp dịu dàng mà quyến rũ của hoa tử đằng khiến người ngắm hoa quên hết mọi âu lo, phiền muộn. Cảm giác được sống thư thái, yên bình bên không gian trong ngôi nhà của mình. Hay chỉ cần một chậu cây hoa tử đằng bonsai bày trong nhà thôi cũng đủ làm điểm sáng, nổi bật cả không gian, mang đến vẻ đẹp và sức sống cho ngôi nhà.

Cây tử đằng ở cổng, hiên nhà không chỉ để trang trí, làm đẹp, mang lại khuôn viên rợp bóng mát cho ngôi nhà.

Đây là những lý do khiến hoa tử đằng luôn là loại cây cảnh được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Địa chỉ bán cây tử đằng tại nước ta

Quý khách có nhu cầu mua cây Tử đằng có thể tham quan trực tiếp Vườn Nhật tại địa chỉ: Khu Thể Thao Công Viên Cây Xanh – Phố Cầu Đơ – Phường Hà Cầu – Quận Hà Đông – Thành Phố Hà Nội (Đối Diện Chợ 365). Hoặc liên hệ qua thông tin sau để được tư vấn.

VƯỜN NHẬT THANH TÙNG CÁT TƯỜNG

Hotline: 0989 688 888 / 0936 360 618

Email: vuonnhattv@gmail.com

Website: www.vuonnhat.net.vn

One thought on “5 điều cần biết về cây tử đằng

  1. Pingback: Danh sách 20+ hình ảnh cây tử đằng hay nhất hiện nay - Z photos

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.