Tin tức

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây chà là

2019-10-07

Chà là một loại cây có xuất xứ từ các nước nhiệt đới, cây du nhập về Việt Nam và tỏ ra khá thích nghi với khí hậu, đất đai ở nhiều vùng trong cả nước. Loài cây chà là được coi là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và ít khi bị sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên, trong quá trình trồng chà là lấy quả hay chà là làm cảnh thì bạn cũng vẫn cần chú ý các biện pháp phòng trừ sâu bệnh để giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Phòng trừ gia súc phá hoại

Chà là hiếm khi bị sâu bệnh gây hại, cây có sức khỏe dẻo dai, chịu được nắng nóng, thích hợp cả những vùng đất nghèo dinh dưỡng, đất cát, đất mặn. Tuy nhiên, lúc mới trồng cây còn yếu cây có thể bị sùng cắn rễ, chuột phá hại rễ, thỏ rình ăn lá non, nếu tưới ít nước hoặc quá nhiều nước cũng khiến cây bị vàng lá…

Vì thế, lúc mới trồng bạn cần đặc biệt chú ý, cần dọn sạch cỏ xung quanh gốc để có khỏi lấn át cây con mới trồng. Tiền hành làm rào chắn xung quanh cây con mới trồng để đề phòng chuột phá phách.

Phòng trừ nấm gây hại

Chà là có những bẹ lá vì thế đây cũng là nơi mà nấm có thể gây hại, để phòng trừ nấm gây hại bạn có thể trộn thuốc Basudin 10H vào ruột bầu hoặc xịt Sumi eight 12,5 WP.

Tưới nước và tỉa tán lá

Nhu cầu nước của chà là trung bình nhưng nếu lâu không được tưới nước cây có thể bị héo khô và chết. Cây mới trồng cần đảm bảo tưới nước ngày 2 lần trong cả một tháng đầu. Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp đủ ánh sáng cho cây phát triển, thường xuyên cắt tỉa phát quang tán lá khô đặc biệt là những bụi chà là để hạn chế sâu bệnh.

Phân bón tăng cường sức đề kháng cho cây

Phân bón là một trong những thứ không thể thiếu để giúp cây trồng luôn xanh tốt và cho năng suất trái cao. Cây chà là tuy không cần nhiều phân bón nhưng mỗi tháng bón 0,01 kg phân NPK cho mỗi hố chà l

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.